Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Xây dựng, đại diện chủ đầu tư – Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đới Sỹ Hưng cho biết, phương án thiết kế cầu mới nâng thêm 2,2m tĩnh không dưới cầu đảm bảo khổ thông thuyền cấp 3 (cấp thông thuyền hiện tại của sông Đồng Nai), sơ đồ nhịp cầu 75+75+75m, dầm dàn vòm thép dài 75m, thanh tổ hợp hàn liên kết bu-lông cường độ cao; cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình hạ tầng thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu, kết cấu dưới nước xây dựng hai trụ bê tông cốt thép mới, móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.
Ông Đới Sỹ Hưng cũng cho biết, chủ đầu tư và các đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành mục tiêu thông cầu trước ngày 30/6/2016 và đưa cầu vào vận hành trước ngày 15/7/2016. Để đáp ứng tiến độ đã đề ra, các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công hiện đang làm việc 3 ca liên tục 24/24h trên hiện trường.
Hiện trường xây dựng cầu Ghềnh mới
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra. Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng đề nghị Chủ đầu tư, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ cần phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy, đặc biệt lưu ý các liên kết tổ hợp hàn dầm thép, giám sát đảm bảo chất lượng thi công cọc, trụ, mố cầu, kiểm tra, thử tải và quan trắc biến dạng dầm sau khi lắp dựng để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của công trình.