Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thanh Sang - Trưởng bộ môn Vật liệu xây dựng, trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, cường độ chịu nén, chịu kéo của bê tông xi măng là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế, thi công và vận hành khai thác công trình. Cường độ cũng như phần lớn các chỉ tiêu khác là một giá trị biến đổi do bản chất vật liệu của bê tông. Vì thế cần đặt ra yêu cầu về mức biến đổi như thế nào đối với mỗi cấp bê tông thì phù hợp với vật liệu và công nghệ chế tạo ở từng địa phương, từng quốc gia.
Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ trường Đại học Giao thông vận tải và hãng ELE International đã trình bày các bài tham luận với nội dung: Tầm quan trọng trong công tác thí nghiệm độ bền của xi măng và bê tông; đánh giá chất lượng xi măng và bê tông hiện nay ở Việt Nam; giới thiệu các thiết bị thí nghiệm của hãng ELE International; chất kết dính phụ thêm cho xi măng và bê tông; diễn biến ứng suất biến dạng của mẫu đất pha cát lấy tại quận Hoàng Mai, Hà Nội trong thí nghiệm nén 3 trục; gia cố đất nền đường bằng xi măng và tro bay.
Hãng ELE International có trụ sở chính tại Anh với đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhiều kinh nghiệm đồng thời là nhà thiết kế sản xuất các thiết bị thí nghiệm chuyên dụng kiểm tra chất lượng vật liệu và môi trường.