Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng
State authority for construction quality inspection

Kiểm tra chất lượng dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MêKong

Thực hiện kế hoạch kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng), từ ngày 28/11/2016 đến ngày 01/12/2016, Cơ quan Thường trực Hội đồng đã tổ chức kiểm tra hiện trường công trình cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong tổ chức thi công xây dựng công trình, nhưng các dự án thành phần đang được Chủ đầu tư và các Nhà thầu tích cực tổ chức thi công, tiến độ thi công đạt và vượt kế hoạch, cụ thể:
Đoàn công tác kiểm tra hiện trường công trình

Khối lượng thi công đường dẫn đầu cầu Cao Lãnh đối với gói thầu CW1A đạt 63%, gói thầu CW1C đạt 67%, gói thầu CW1B (cầu Cao Lãnh) đạt 73%, hiện nay đang thi công chế tạo và lao lắp dầm Super T, dầm I, đốt nhịp dầm cầu chính và đắp cát nền đường.

Khối lượng thi công tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống đối với gói thầu CW2A đạt 59%, gói thầu CW2B đạt 60% và gói thầu CW2C đạt 66%, hiện đang tiếp tục gia tải nền đường, thi công chế tạo và lao lắp dầm Super T, dầm bản, dầm I.

Khối lượng thi công gói thầu CW3A (cầu Vàm Cống) đạt 78%, gói thầu CW3B đạt 41% hiện nay đang thi công chế tạo dầm thép, bản mặt cầu và đắp gia tải nền đường.

Sau khi kiểm tra công trình, thay mặt đoàn công tác, Phó Cục trưởng Ngô Lâm đề nghị Chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm soát chất lượng công tác chế tạo dầm thép tại nhà máy cũng như tại cảng Cái Cui. Bổ sung đầy đủ thiết bị quan trắc theo quy định, tiếp tục công tác quan trắc lún nền đường tại các khu vực xử lý đất yếu và có biện pháp bảo vệ mốc quan trắc đảm bảo số liệu tin cậy, chỉ khi độ lún nằm trong giới hạn cho phép mới được dỡ tải tiến hành triển khai các bước tiếp theo. Ngoài ra, đề nghị Chủ đầu tư cần tính toán điều chỉnh lại kết cấu áo đường bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa BTNC 9,5 để tăng cường độ, đảm bảo độ bằng phẳng, êm thuận, chống thấm nước cho mặt đường và bổ sung thêm lớp móng đường gia cố (cấp phối đá dăm trộn xi măng hoặc lớp bê tông nhựa ATB) nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc tương lai.

Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra


Kiểm tra hiện trường


Ông Ngô Lâm, PCT Cục Giám định nghe Chủ đầu tư báo cáo


Kiểm tra hiện trường

Theo Hội đồng nghiệm thu nhà nước (Trọng Thái)

2113

Ý kiến

Chưa có ý kiến

Họ tên:
Địa chỉ:
Điện thoại:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung:
Chung cư Vinh Chợ nhà đất Vinh GRUUSOFT BĐS công nghiệp Nghệ An Khu công nghiệp Nghệ An Dự án đầu tư Nghệ An Chính sách thu hút đầu tư, bảng giá đất công nghiệp tỉnh Nghệ An