Khối lượng thi công đường dẫn đầu cầu Cao Lãnh đối với gói thầu CW1A đạt
63%, gói thầu CW1C đạt 67%, gói thầu CW1B (cầu Cao Lãnh) đạt 73%, hiện nay đang
thi công chế tạo và lao lắp dầm Super T, dầm I, đốt nhịp dầm cầu chính và đắp
cát nền đường.
Khối lượng thi công tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống
đối với gói thầu CW2A đạt 59%, gói thầu CW2B đạt 60% và gói thầu CW2C đạt 66%,
hiện đang tiếp tục gia tải nền đường, thi công chế tạo và lao lắp dầm Super T,
dầm bản, dầm I.
Khối lượng thi công gói thầu CW3A (cầu Vàm Cống) đạt
78%, gói thầu CW3B đạt 41% hiện nay đang thi công chế tạo dầm thép, bản mặt cầu
và đắp gia tải nền đường.
Sau khi kiểm tra công trình, thay mặt đoàn công tác,
Phó Cục trưởng Ngô Lâm đề nghị Chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm soát chất lượng
công tác chế tạo dầm thép tại nhà máy cũng như tại cảng Cái Cui. Bổ sung đầy đủ
thiết bị quan trắc theo quy định, tiếp tục công tác quan trắc lún nền đường tại
các khu vực xử lý đất yếu và có biện pháp bảo vệ mốc quan trắc đảm bảo số liệu
tin cậy, chỉ khi độ lún nằm trong giới hạn cho phép mới được dỡ tải tiến hành
triển khai các bước tiếp theo. Ngoài ra, đề nghị Chủ đầu tư cần tính toán điều
chỉnh lại kết cấu áo đường bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa BTNC 9,5 để tăng
cường độ, đảm bảo độ bằng phẳng, êm thuận, chống thấm nước cho mặt đường và bổ
sung thêm lớp móng đường gia cố (cấp phối đá dăm trộn xi măng hoặc lớp bê tông
nhựa ATB) nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc tương lai.
Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra
Kiểm tra hiện trường
Ông Ngô Lâm, PCT Cục Giám định nghe Chủ đầu tư báo cáo
Kiểm tra hiện trường