Hiện nay, phần cầu đã được các nhà
thầu thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục cọc khoan nhồi, bệ trụ và đang
tiếp tục thi công đúc các đốt thân trụ, xà mũ trụ, kết cấu nhịp liên tục, lao
lắp dầm I, dầm super T của phần nhịp cầu dẫn. Phần đường đã thi công hoàn thành
hạng mục cọc đất gia cố xi măng, đang tiến hành đắp nền K95. Khối lượng thi
công của dự án đạt khoảng 64,94%. Hiện nay, tiến độ của công trình đã được điều
chỉnh mốc hoàn thành là ngày 09/02/2018.
Kết
luận tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Ngô Lâm đánh giá cao nỗ lực của Chủ đầu tư,
Tư vấn giám sát và các nhà thầu đã hoàn thành được khối lượng lớn công việc mặc
dù gặp nhiều khó khăn về mặt bằng thi công, nhiều công tác thi công trên cao, trên
mặt nước, khó khăn trong vận chuyển vật liệu, địa chất phức tạp,…. Tuy nhiên,
Cơ quan Thường trực Hội đồng cũng lưu ý Chủ đầu tư cần kiểm soát chặt chẽ chất
lượng công trình nhất là các hạng mục cầu chính, tăng cường công tác đảm bảo an
toàn lao động trên công trường, đặc biệt là các vị trí thi công trên cao.
Công
trình cầu Bạch Đằng là một dự án giao thông trọng điểm với kết cấu cầu dây
văng 4 nhịp liên tục do Công ty BOT cầu Bạch Đằng làm Chủ đầu tư. Công trình khi
hoàn thành sẽ kết nối thành một tuyến liên tục từ Hà Nội tới Hạ Long sẽ giảm
quãng đường đi từ 180Km xuống 130Km, giảm thời gian vận chuyển từ Hà Nội đến
Hạ Long còn 1h30 đồng hồ so với 4h như
trước đây. Tuyến đưa vào khai thác sử dụng sẽ thúc đẩy kinh tế, du lịch phát
triển của trục kinh tế Hà Nội – Hải Phòng
- Quảng Ninh.
|