Cầu Cổ Chiên được
thi công từ 02/8/2013, thông xe kỹ thuật
ngày 16/5/2015, hoàn thành công trình ngày 31/7/2015.
Theo ý kiến đánh
giá của Chuyên gia Hội đồng. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, phần Cầu Cổ
Chiên vẫn được khai thác bình thường. Kết quả quan trắc cho thấy cầu làm việc tốt,
ổn định. Các tồn tại đã được Hội đồng lưu ý nhắc nhở tại văn bản chấp thuận
thông xe khai thác tạm cơ bản đã được khắc phục.
Cơ quan thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghe đại diện Chủ đầu tư và các bên liên quan báo cáo
Một số thông tin về công trình:
Cầu thiết kế vĩnh
cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài
1.599m.
- Tải trọng thiết kế:
hoạt tải HL-93; Người đi bộ: 3x10-3 Mpa;
- Động đất: Cấp 5
(theo thang MSK64);
- Tĩnh không thông
thuyền (P=1%): chiều cao H ≥ 25.0m; chiều rộng B ≥ 120.0m;
- Sơ đồ nhịp:
(39,15+10x40+39,15) + (90+3x150+90) + (39,15+10x40+39,15). Tổng chiều dài cầu
1.599m, gồm 29 nhịp (24 nhịp super T, dài L = 40m, 5 nhịp đúc hẫng cân bằng
(90+3x150+90m);
- Kết cấu cầu chính:
dạng kết cấu cầu đúc hẫng cân bằng, 5 nhịp liên tục với khẩu độ nhịp chính 150m
và nhịp biên 90m; các mố, trụ cầu bằng BTCT, móng cọc khoang nhồi BTCT đường
kính 1,5m;
Bề rộng cầu:
B=16m, 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền (120x25)m.