Hiện nay, Nhà thầu đang gia tải chờ lún và xử lý
nền đất yếu tại đoạn cuối tuyến đường dẫn cầu Sông Rút và một phần gói thầu số
2. Trên tuyến đang thi công đồng thời lớp cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa rỗng.
Các cầu trên tuyến đã cơ bản hoàn thành, đang chuẩn bị thi công hoàn thiện lớp
mặt và các hạng mục liên quan như khe co giãn, lan can, chiếu sáng. Cầu Sông Hốt
đang thi công đốt hợp long. Hệ thống an toàn giao thông và thông tin tín hiệu
cho toàn tuyến đang được chuẩn bị thi công theo tiến độ.
Kết luận tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Phan Duy
Thương đánh giá cao nỗ lực của Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và các nhà thầu
trong việc kiểm soát chất lượng thi công và công tác quản lý chất lượng công
trình có sự chuyển biến tích cực so với các đợt kiểm tra trước. Tuy nhiên, Cơ
quan Thường trực Hội đồng cũng lưu ý Chủ đầu tư không vì tiến độ để ảnh hưởng đến
chất lượng công trình đặc biệt tại các đoạn đang gia tải, chờ lún, tiếp tục kiểm
soát tốt chất lượng, tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động trên công trường
để công trình Đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng trở thành một trong những
công trình tiêu biểu, điểm nhấn của tỉnh đối với du khách trong và ngoài nước.
Đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng kết
nối Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua cầu Bạch Đằng sẽ tạo thành trục giao
thông huyết mạch và giảm quãng đường đi từ Hà Nội tới Hạ
Long từ 180km xuống còn 130km, giảm thời gian đi lại từ 4h xuống 2h. Tuyến đưa vào
khai thác sử dụng sẽ thúc đẩy kinh tế, du lịch phát triển của trục kinh tế Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh.