Hiện nay, trên công trường đang triển khai thi công
cọc khoan nhồi các trụ cầu chính, cầu dẫn, đúc dầm super T, khối lượng đạt khoảng
30%. Công trình có tổng chiều dài 5,4 km, rộng
25 m, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Trong đó riêng cầu Bạch
Đằng dài 3 km, kết cấu cầu vĩnh cửu bằng thép, BTCT và BTCT DƯL với sơ đồ nhịp
(100+2x250+100)m, tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động
đất cấp 8, kết cấu nhịp dầm thép chữ
I liên hợp bản mặt cầu BTCT. Cầu sẽ có 3 trụ tháp (trụ tháp giữa cao 99,74 m,
trụ tháp 2 bên cao 94,5 m) với kết cấu trụ tháp dạng chữ H, hệ cáp văng 2 mặt
phẳng dây. Thiết kế nút giao khác mức dạng Trumpet.
Công trình được khởi công xây dựng tháng 01/2015 dự kiến hoàn thành tháng 12/2016 do Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch
Đằng làm Chủ đầu tư.
Công
trình cầu Bạch Đằng kết nối Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Đường nối
thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sẽ tạo thành trục giao thông huyết mạch giảm
80km quãng đường di chuyển, thời gian vận chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long còn 2h đồng
hồ so với 4h như trước đây. Tuyến đưa vào khai thác sử dụng sẽ thúc đẩy kinh tế,
du lịch phát triển của trục kinh tế Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh.
Một số hình ảnh về công trình
Hiện trường thi công
Lãnh đạo Cơ quan thường trực Hội đồng, tổ chuyên gia nghe đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu báo cáo