Công
trình đã được Hội đồng đồng ý đưa vào khai thác tạm từ tháng 9/2014, việc kiểm
định độc lập là cơ sở để Hội đồng đánh giá chất lượng trước khi chính thức chấp
thuận cho Chủ đầu tư đưa vào khai thác trong thời gian tới. Đây là công trình
thuộc dự án kết nối khu vực phía Bắc của Việt Nam. Tuyến đường này có ý nghĩa rất
quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cho khu vực
Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Ngành du lịch các địa phương sẽ phát
triển và thu hút được nhiều khách so với trước đây.
Công
trình đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có địa điểm xây dựng tại Hà Nội, Vĩnh
Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Công trình có chiều dài tuyến là 245km. Bao gồm
120 cầu, 369 cống chui dân sinh, dự án chia thành 8 gói thầu A1-A8. Đoạn Hà Nội
– Yên Bái, tốc độ thiết kế 100km/h có 4 làn xe (từ km0-80-km 123+080). Đoạn Yên
Bái-Lào Cai, tốc độ thiết kế 80km/h có 2 làn xe (từ km123+080-km 244+570). Khởi
công: 9/2009, hoàn thành 9/2014.Nhà thầu thiết kế: Công ty Tư vấn Phương Đông -
Nhật Bản;Nhà thầu giám sát: Công ty Getinsa Ingenieria;Nhà thầu thi công xây dựng
(chính): Posco (A1, A2, A3), Keangnam (A4, A5), Cầu đường Quảng Tây (A7),
Doosan (A6), Vinaconex (A8).
Một số hình ảnh về công trình